Có bao nhiêu loại răng sứ để lựa chọn bọc răng?


Sự ra đời của phương pháp trồng răng sứ được xem là là một bước ngoặt lớn cho sự phát triển của lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Phương pháp này là bước tiến xa so với hầu hết mọi thế hệ làm răng sứ đã cũ với những nhược điểm về độ bền, khả năng chịu lực kém cũng như tính thẩm mỹ tự nhiên như răng thật không bị biến dạng sau thời gian bọc răng. Lựa chọn phương pháp làm răng sứ là một quyết định đúng đắn khi bạn muốn cải thiện hàm răng bị hư hỏng của của mình cả về chức năng ăn nhai lẫn diện mạo bên ngoài của răng. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ đang băn khoăn liệu có bao nhiêu loại răng sứ để bạn lựa chọn? Và ưu điểm của từng loại răng sứ là gì? Xin mời bạn đi vào bài viết dưới đây để nắm rõ hơn chi tiết thông tin về từng loại răng sứ nhé.

Răng sứ kim loại thường


Răng sứ cấu tạo gồm một phần bên trong bọc bằng hợp kim và bên ngoài được phủ sứ.
- Ưu điểm: Cấu tạo Hợp kim bên trong răng sứ thường là kim loại Crom -Niken hoặc kim loại Crom – Coban. Trong đó hợp kim Coban – Crom có ưu điểm tương thích tố hơn là hợp kim Crom - Niken. Còn  về hợp kim Niken - Crom có ưu điểm là mức giá thấp hơn nhưng ngược lại có khả năng dễ gây phản ứng không mong muốn với cơ thể người.
- Nhược điểm: Răng sứ kim loại có chi phí rẻ nhất trong các loại răng sứ cho nên về tuổi thọ của răng sứ không cao, chỉ sau vài năm, phần hợp kim bọc trong răng sẽ bị oxy hóa làm cho chân răng bị đen, và rất dễ hư hỏng, sứt mẻ nếu không đến nha khoa kịp thời có thể gây ra các bệnh lý  không tốt cho răng thật.

Răng sứ titalium :


Răng sứ Titan có lớp sườn bọc bên trong được làm từ hợp kim titan và phần phủ bên ngoài được làm bằng sứ .
- Ưu điểm: Chất liệu Titan là chất liệu được sử dụng nhiều trong y học và nó rất an toàn cho cơ thể, và nó hoàn toàn không gây ra bất kỳ phản ứng xấu nào cho cơ thể. Không chỉ thể nó còn có khả năng tương thích với xương rất tốt. Răng sứ titan có tuổi thọ cao hơn và bền bỉ theo thời gian hơn những răng sứ kim loại thông thường khác, không quá nhạy cảm kích ứng với thức ăn nóng hoặc lạnh.
- Nhược điểm: rang su titan có thân răng màu hơi đục, không được trắng tự nhiên như răng toàn sứ, vùng nướu chân răng dễ bị thâm đen do lớp sườn kim loại ánh ra.

Răng sứ kim loại quý


Chất liệu vàng là kim loại quý, không có phản ứng hóa học, không bị ăn mòn, trọng lượng nhẹ hơn phần lớn những kim loại khác. Hợp kim vàng có màu gần giống với màu ngà của răng nên khi phủ sứ có độ trong suốt không khác màu răng thật.
- Ưu điểm: Độ bền cũng như tuổi thọ của răng sứ kim loại quý khá cao, với ưu điểm của kim loại quý khi sử dụng sẽ không bị đen viền răng sau một thời gian dài sử dụng. Màu sắc như răng thật. Có khả năng tưởng thích tốt với xương, hạn chế sự ố màu của răng. Hợp kim vàng có tính sát khuẩn cao, nên răng sứ có tác dụng chống được tình trạng viêm nhiễm gây ra cho răng. Từ những ưu điểm trên thì ta thấy được loại răng sứ này là sự lựa chọn rất tốt vì thẩm mĩ cao màu sắc tự nhiên giống răng thật cũng như độ bền bỉ cực kì tốt, trọng lượng nhẹ, dễ vệ sinh, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.
- Nhược điểm: Khi sử dụng răng sứ kim loại quý đồng nghĩa với việc giá thành mua nguyên liệu khá cao và đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải cao và nhiều năm kinh nghiệm nên chi phí cao hơn so với các loại răng sứ khác là chuyện đương nhiên. Hiện nay không có nhiều cơ sở nha khoa có đủ khả năng để thực hiện được kỹ thuật này, nên khi thực hiện bạn cần chọn cho mình một cơ sở nha khoa thực sự uy tín và chất lượng

Răng sứ toàn sứ


Với loại răng sứ này thì được xem là sự lựa chọn phổ biến nhất hiện nay đó là răng sứ Cercon và răng sứ Venus. 2 dòng răng sứ kể trên được bác sĩ đánh giá cao trong quá trình bọc răng sứ.
- Ưu điểm: Răng toàn sứ có màu sắc tự nhiên như răng thật, không gây những dị ứng cho răng cũ và mang lại sự an toàn tuyệt đối cho răng cũ khỏe mạnh khác. Răng sứ toàn sứ mang đến tính thẩm mỹ cao và độ chính xác tuyệt đối. Răng toàn sứ mang chất liệu zirconia là nguyên liệu công nghệ cao thường được sử dụng trong tàu  vũ trụ, ... mang lại độ chịu lực và độ bền rất cao. Với răng toàn sứ bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng  ăn nhai những đồ dai, cứng mà không lo sứt mẻ, ê buốt .Đây là những lý do răng toàn sứ rất được bệnh nhân ưa chuộng.
- Nhược điểm: Răng sứ toàn sứ có chi phí cao bởi nó đòi hỏi từ khâu thực hiện sản xuất răng sứ cho đến quá trình bọc răng sứ đều là những công nghệ hiện đại đòi hỏi kỹ thuật tay nghề cao.

Từ những kiến thức về các loại răng sứ, ta biết được để làm nên một sản phẩm tốt nhất cho khách hàng thì các bác sĩ đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm thực tiễn về các loại răng sứ khác nhau. Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn tự hào là địa chỉ nha khoa uy tín với các bác sĩ tay nghề cao, được tu nghiệp từ nước ngoài cùng với cơ sở trang thiết bị hiện đại với mục tiêu luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng.


Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget